1 số chú ý khi bạn mua máy tháo vỏ

 Đường kính mâm kẹp


Thông thường, đối với máy ra vào lốp xe tay ga xe máy thì nên chọn máy tháo vỏ có đường kính mâm từ 10 - 22" là phù hợp. Nếu muốn làm thêm lốp xe ô tô thì chọn máy có mâm kẹp với kích cỡ 10 - 24". Hầu hết mâm kẹp của máy tháo lốp xe đều tự định tâm, mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi sử dụng.

Vấu kẹp máy ra vào lốp


Hiện nay máy ra vỏ được chia làm 2 loại, đó là máy vấu kẹp cao và máy vấu kẹp thấp


Máy có vấu kẹp cao: Thích hợp cho các loại xe máy đời mới như SH, chuyên dụng cho xe tay ga, làm lốp mà không cần tháo phanh đĩa bánh trước. Sử dụng để ra vỏ nhanh chóng cho các dòng xe như Attila, SH hay xe đạp điện.

Máy tháo vỏ có vấu kẹp thấp: Thường được dùng cho các dòng xe đời cũ, hay các dòng xe máy phổ thông. Tuy nhiên, khi sử dụng phải tháo phanh đĩa, tháo vỏ bánh trước.



Lưỡi móc lốp (mỏ vịt)


Đối với lưỡi móc lốp của máy ra vào lốp, nên sử dụng loại máy mở vỏ có mỏ vịt nhựa sẽ tốt hơn. Mỏ vịt càng nhỏ càng tốt nhưng cần đảm bảo độ cứng để có thể mở được lốp xe.

Lõi mô tơ máy ra vỏ


Các bạn có thể chọn mô tơ cho máy ra vào lốp xe theo công suất hoặc theo lõi mô tơ:


Công suất: Thông thường motor được lắp trên máy tháo vỏ là 0.75KW và 1.1KW. Khi chọn máy để làm lốp xe máy thì nên chọn công suất 1.1KW, giúp tạo ra momen xoáy mạnh hơn, chịu tải tốt hơn

Lõi mô tơ: Phần lõi được quấn bằng dây đồng và dây nhôm. Dây nhôm có giá thành rẻ hơn nhưng lại nhanh hỏng vì không chịu được nóng nên tuổi thọ mô tơ thấp. Loại dây đồng tuy có giá thành cao hơn nhưng lại có độ bền và sức chịu đựng tốt hơn.

Phụ kiện đi kèm



Ngoài ra, khi mua máy ra vào lốp, nên mua thêm các phụ kiện như

Lơ via cậy lốp dài có kích thước khoảng 700mm

Đồng hồ bơm lốp, áp suất bơm tối đa 10kg/cm²

Bộ điều chỉnh áp suất, thường sẽ gắn sẵn trên máy, áp suất từ 6 - 8kg/cm²

Chế độ bảo hành máy


Nên lựa chọn máy ra vào lốp xe máy có thời gian bảo hành dài để tránh những trường hợp hư hỏng. Đồng thời tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, sửa chữa máy trong quá trình sử dụng.

Chọn máy có giá thành phù hợp


Chắc hẳn ai cũng muốn mua được sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu công việc nhưng cũng phải phù hợp với túi tiền. Muốn được như vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ cấu hình máy, ngoài ra cũng nên tham khảo giá giữa các cơ sở bán máy tháo vỏ để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến