Thông tin mà bạn cưa biết về kích thủy lực dùng tay

 Ứng dụng của kích thủy lực dùng tay

Sự phát triển không ngừng của các ngành công nghiệp hiện nay khiến cho nhu cầu về các thiết bị nâng hạ ngày càng cao. Kích thủy lực do đó mà được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất, phân phối, sửa chữa máy móc, cứu hộ và sửa chữa ô tô cho đến các thiết bị công nghiệp.

Ta có thể dùng kích thủy lực dùng tay trực tiếp hoặc lắp đặt kích thủy lực vào các hệ thống thiết bị máy móc để phối hợp công việc. Một số ứng dụng tiêu biểu của kích thủy lực có thể kể đến là:

  • Kết hợp với các thiết bị cầu nâng để hỗ trợ nâng hạ sửa chữa, thay thế phụ tùng ô tô, xe tải

  • Nâng hạ, hỗ trợ tháo lắp các cụm chi tiết, kê kích, căn chỉnh trong quá trình lắp đặt, lắp ráp thiết bị, máy móc trong sản xuất cơ khí

  • Tháo lắp vòng bi, puly đai răng, bánh răng, nâng hạ, kích cầu đường để tiến hành thay gối cầu

  • Nâng hạ, vận chuyển, điều chỉnh các thiết bị máy móc trong ngành công nghiệp đóng tàu, dầu khí, xi măng, hóa chất và ô tô

  • Làm một bộ phận của các hệ thống thủy lực như máy ép thủy lực, máy đục lỗ thủy lực, máy lốc tôn, máy chấn tôn, máy ép tuy ô thủy lực…

  • Là một bộ phận trong các phương tiện và máy móc hạng nặng như xe nâng, máy xúc, thang máy…



Nguyên lý kích thủy lực hoạt động như thế nào?

Nguyên lý kích thủy lực hoạt động hiểu đơn giản nhất là theo cơ chế của một khẩu súng nước. Đó là khi ta bóp cò súng thì dòng nước bên trong nòng súng sẽ chảy ngược lại tạo ra một lực đẩy bắn nước về phía trước. Kích thủy lực hoạt động dựa trên nguyên tắc phóng đại nhiều lần của nguyên lý súng nước.


Nguyên lý kích thủy lực bao gồm hai cơ chế chính là:

Cơ chế đẩy lên: Khi piston số 2 dịch chuyển dần về phía dưới khoảng L1, van số 3 sẽ đóng lại. Lúc này, chất lỏng trong bình dung môi 1 sẽ đi vào xi lanh và được nâng qua van một chiều số 4. Khi đó, piston số 6 cùng vật tải F2 sẽ được nâng lên một khoảng L2.


Cơ chế hạ xuống: Khi piston số 2 di chuyển dần lên phía trên khoảng L1, van số 4 sẽ đóng lại. Lúc này Piston số 2 sẽ hạ thấp xuống một khoảng là L2. Trường hợp buộc phải hạ thấp vật nặng xuống, ta cần hạ khóa số 5 của kích con đội thủy lực. Việc này sẽ giúp nối thông bình chứa dung môi và xi lanh với nhau để tạo cơ chế hạ vật nặng xuống.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến