Lợi ích khi bạn sử dụng đúng cách và bảo quản máy tháo vỏ

 Lợi ích khi bạn sử dụng đúng cách và bảo quản máy tháo vỏ

Máy ra lốp xe là giải pháp thông minh thường dùng cho các tiệm rửa xe, sửa xe và thay thế các loại lốp một cách dễ dàng và an toàn nhất.


Hầu như cũng giống như các dụng cụ thiết bị khác, máy sau trong một khoảng thời gian sử dụng nó sẽ bị hao mòn và xảy ra một số hiện tượng như cháy cầu chì, không tháo được lốp ra, vòng tháo lốp tự định tâm không quay… Khi đó, để có thể hạn chế tối đa việc thường xuyên phải sửa chữa máy tháo lốp cũng như để máy có thể hoạt động bền bỉ và ổn định đòi hỏi người dùng phải kiểm tra, bảo dưỡng máy thường xuyên.


Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản máy tháo vỏ

Cách sử dụng hiệu quả

Để tránh gây thương tích cho người sử dụng máy ra vào lốp, bạn lưu ý không đặt chân vào giữa mặt ép và miếng đệm cao su cũng như tránh để chân vào bàn đạp.


Luôn kiểm tra máy nén khí và dây dẫn khí nén trước khi cho máy đi vào hoạt động


Trong quá trình ra lốp tại vị trí đầu tháo đang hoạt động, hoặc quá trình lắp vành bánh xe, bạn tuyệt đối không chạm tay vào để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Khi máy ra vào lốp đang trong quá trình vận hành ép lốp, bàn kẹp nên để ở vị trí đóng chứ không được để ở vị trí mở.

Tuyệt đối không đứng sau cần hãm khi thiết bị chạy hoặc sẵn sàng làm việc.

Người điều khiển máy ra vào lốp cần được trang bị kính bảo hộ để giảm thiểu tối đa bụi bẩn hoặc những vật thể cứng gây hại cho mắt.

Bảo quản máy tháo vỏ đúng cách

Bất kì loại máy móc nào đều có thể bị hao mòn và gỉ sét sau thời gian dài sử dụng và máy tháo vỏ cũng không ngoại lệ. Sau 1 khoảng thời gian nhất định đều sẽ có những hỏng hóc. Để giúp máy vận hành tốt hơn thì việc bảo dưỡng máy hàng ngày là vô cùng cần thiết. Đồng thời, việc này còn giúp nâng cao tuổi thọ cho máy, ít phải sửa chữa, đỡ tốn kém hơn rất nhiều.


Để bảo quản máy tháo vỏ xe một cách hiệu quả việc đầu tiên bạn cần làm là tiến hành làm sạch khi các bụi bẩn bám vào, đặc biệt là những nơi có nhiều bụi bẩn. Theo thời gian nếu không vệ sinh nó tích tụ nhiều sẽ dẫn tới hư hỏng máy và khó sửa chữa.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến